24 thg 4, 2013

GIẤC MỘNG INTERNET

Thế kỷ 21, một chú biệt danh Quê Choa, nói chung cũng đạt được một số thành công trong cuộc sống, nhưng do nghĩ mình có tài mà không lên cao được, đâm bất mãn xã hội, ngồi trên máy tính, " sợt" tới "sợt" lui  trên "gu gồ" tìm kiếm thông tin của những chú bất mãn, rồi thêm thắt, suy luận viết bài châm chọt, chê bai, chửi bới những mặt khuất tất của con người và xã hội. Không cần biết đúng sai, không cần nhìn tổng thể, chỉ chăm chăm vào các mặt xấu rồi kết luận đầy tiêu cực.
Làm việc trên máy tính nhiều quá, mà tuổi cũng đã lớn rồi nên cũng hay mệt mỏi. Một hôm làm việc mệt quá chú nằm ngủ gục trên bàn làm việc. Chú thấy mình thành lập một Đảng có tên là " Đảng Bọ", chú là Đảng Trưởng. Đất nước được tự do và đa đảng. Các Đảng mọc lên như nấm sau mưa: Đảng Tễu ( Xuân Diện), Đảng Lệch ( Ngọc Chênh), Đảng Xàm ( Vinh), Đảng Thần Kinh ( Châu Xuân Nguyễn), Đảng Whisper (  Bùi Hằng), Đảng Vọng Ngoại ( Bá Tân)....... đếm không hết. Các Đảng cử các Đảng trưởng ra tranh cử Tổng Thống. cũng y như Mỹ ( các chú này mê Mỹ mà), các chú cũng vận động tranh cử ỳ xèo, cũng tranh luận ì xèo trên các diễn đàn, trên Tivi và cả những tranh luận trước công chúng. Chú với nụ cười quyến rũ và hót cũng khá hay ( chắc chim to-cái này chú Hòa Bình nói- không biết có kiểm chứng chưa) nên chú được lòng nhân dân, và nhân dân ủng hộ chú 100%. Kết quả chú trúng cử Tổng Thống, ngày nhậm chức chú đứng  trên chiếc " Mẹc xi đì " cười rất tươi và vẫy tay chào nhân dân hai bên đường. Đất nước đổi thay dưới bàn tay lãnh đạo của chú, chú được bầu làm Tổng Thống thêm một nhiệm kỳ nữa ( nhiệm kỳ 5 năm). Trong gần  10 năm đất nước vượt xa Thái Lan, qua mặt Nhật Bản, Trung Quốc, chỉ đứng sau Nga và Mỹ, là cường quốc thứ Ba trên thế giới. Nhưng chú có cái tật mê gái đẹp ( do chim to) là không bỏ được nhưng bộ sậu của chú giả quyết ổn thỏa hết. Gần hết nhiệm kỳ thứ hai, lùm sùm một vụ " Gái vị thành niên" um sùm quá , không thể che dấu được, báo chí và dư luận làm dữ quá, chú phải ngậm ngùi " từ chức" và về quê an dưỡng tuổi già. Chú giật mình tỉnh dậy, toát mồ hôi, thì ra là một giấc chiêm bao. Lúc ấy bài " Bất mãn chưa từng thấy " chú mới copy từ BBC qua và paste lên trên trang của chú cũng vừa hoàn tất.
Có câu thơ:
Giấc mộng Inter thấy bất bình
Bừng con mắt dậy, thấy mình tay không
Có chú nặc danh trên mạng sửa lại
Giấc mộng inter Lập "sướng mình"
Bừng con mắt dậy, thấy mình " còn chim"




2 nhận xét:

  1. Thời buổi công nghệ phát triển thì giấc mơ cũng không còn bình thường nữa; vậy nên cần cảnh giác với mặt trái của MXH

    Trả lờiXóa