4 thg 12, 2013

ÔI! ĐẤT NƯỚC TÔI


Đất nước chúng tôi có những nhà văn
Biên mười câu lỗi bảy câu chính tả
Họ cướp, họ chôm, họ tranh giành, đủ cả
Họ là vua trên cõi mạng tung hoành

Đất nước chúng tôi có những doanh nhân
Ba đồng xu cho một chân giám đốc
Các-vi-dit những gam màu gây sốc
Đủ quanh quẩn thuế mấy đồng, ghẹo gái người ta

Đất nước chúng tôi có tri thức, tinh hoa
Đau đáu quanh năm chuyện tù và hàng tổng
Thân ngựa kiếp trâu lo sông dài biển rộng
Mặc đồng hoang trơ dại xác xơ

Đất nước chúng tôi có những bất ngờ
Chẳng biết nên chửi, nên vui, nên khóc?
Dân chủ, anh hùng một lô một lốc
Rặt những nhà văn, tri thức, doanh nhân…

@thơ đấy, hehe.

Nguồn: Ở đây

4 nhận xét:

  1. thơ hay và thật đúng như hiên thực xã hôi

    Trả lờiXóa
  2. Đừng tự hào chúng ta nghèo mà có nhiều người giỏi
    Hãy tự trách sao ta nhiều người giỏi mà vẫn nghèo!

    Trả lờiXóa
  3. Quê hương là nơi chôn rau, cắt rốn của mỗi con người, nên hãy yêu thương và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

    Trả lờiXóa